Kích thước khám thờ gia tiên đúng chuẩn phong thủy

Kích thước khám thờ gia tiên và những lưu ý khi chọn

kích thước khám thờ gia tiên

Khám thờ gia tiên là đồ thờ không thể thiếu trên các bàn thờ gia tiên, khám thờ thường đặt ở chính giữa bàn thờ giúp bàn thờ trở nên trang nghiêm. Một khám thờ đẹp cần phải có kích thước đúng chuẩn cân đối với bàn thờ. Vậy bạn đã biết kích thước khám thờ gia tiên chuẩn hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của khám thờ gia tiên

Trong quan niệm của người Việt Nam, con người có hai phần, phần thể xác và phần linh hồn, khi mất đi con người sẽ sang thế giới “bên kia”.  Linh hồn của người đã khuất vẫn còn và ở bên cạnh soi đường chỉ lối và phù hộ cho con cháu trong gia đình vì vậy trong mỗi gia đình đều có bàn thờ gia tiên, là nơi linh thiêng, là cầu nối giữa thế giới hiện tại và thế giới tâm linh.

ý nghĩa khám thờ gia tiên
Khám thờ thường đặt ở chính giữa bàn thờ gia tiên

Trong đó ở vị trí cao nhất và chính giữa của bàn thờ là nơi để tổ tiên về ngự chứng giám cho lòng thành của con cháu. Tại vị trí này thường là ngai thờ hoặc khám thờ gia tiên.

Kích thước khám thờ gia tiên phổ biến hiện nay

Kích thước khám thờ gia tiên được làm theo các cung tài lộc trong phong thủy và dựa theo thước lỗ ban. Thông thường tùy theo kích thước của bàn thờ, Kích thước khám thờ gia tiên sẽ là: Cao 1,07m hoặc 0,87 x sâu 0,42m x ngang 0,81m hoặc 0,56m.

kích thước khám thờ gia tiên chuẩn
Kích thước khám thờ gia tiên đúng chuẩn

Khám thờ gia tiên như là một cung điện thu nhỏ và được sơn son thiếp vàng hoặc thiếp bạc, 3 mặt tả, hữu và mặt sau là vách kín, mặt trước có cửa có thể đóng, mở. Khám thờ được chạm trổ tinh tế với họa tiết hoa lá hóa rồng hoặc tứ linh hóa.

Phía trên mái được chạm hình lá hóa rồng chầu vào bông hồng tượng trưng cho mặt trăng là biểu tượng rồng chầu mặt nguyệt. Với nhiều “cửa võng” theo lối “trướng rủ màn che”  ở mặt trước . Bên trong khám đặt bài vị tượng trưng cho người được thờ. Tạo lên một nơi vừa uy nghiêm vừa kín đáo để linh hồn tổ tiên cư ngụ

Những lưu ý khi làm khám thờ gia tiên

  • Các loại hóa chất diệt mối chỉ có hiệu quả tối đã trong vòng 5 năm do vậy khi làm khám thờ gia tiên bạn cần phải chọn các loại gỗ có tính kháng mối mọt tự nhiên như khám thờ gỗ mít, gỗ vàng tâm hay gỗ dổi. Nếu phủ PU có thể dùng gỗ hương hoặc gỗ gụ
  • Không nên làm khám thờ bằng kim loại sẽ tạo cảm giác lạnh lẽo
  • Khi đặt hàng làm khám thờ cần cân nhắc kỹ kích thước cho phù hợp với ban thờ và cần kiểm tra kỹ mộc trước khi sơn để đảm bảo gỗ đúng chủng loại và không pha gỗ tạp
lưu ý khi làm khám thờ gia tiên
Một số lưu ý khi đặt làm khám thờ gia tiên

Đồ Thờ Sơn Đồng Trần Hùng – Địa chỉ làm khám thờ đẹp chất lượng

Khi nhắc đến đồ thờ thì làng nghề truyền thống Sơn Đồng là địa chỉ uy tín số một mà mọi người tìm đến, với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, với kinh nghiệm được đúc kết qua nhiều thế hệ, làng nghề Sơn Đồng có những bí quyết về nghề tạo ra các sản phẩm tinh xảo mà không nơi nào có được đặc biệt là về nước sơn. Các sản phẩm của làng nghề Sơn Đồng có mặt khắp nơi trên cả nước và các ngôi chùa lớn ở nước ngoài.

khám thờ tại đồ thờ sơn đồng trần hùng
Đồ thờ Sơn Đồng Trần Hùng – Nơi làm khám thờ gia tiên đẹp, kích thước chuẩn

Với thương hiệu gắn liền với làng nghề, Đồ thờ Sơn Đồng Trần Hùng của nghệ nhân Trần Quang Hùng luôn cam kết và đi đâu trong chất lượng sản phẩm.

  • Cam kết về chất lượng gỗ: Đúng chủng loại 100% gỗ lõi không pha rác, gỗ đã được qua xử lý chống cong vênh mối mọt
  •  Chất lượng sản phẩm: Quy trình chế tác theo lối cổ, đầy đủ các công đoạn nước sơn, Hoa văn họa tiết chạm khắc tinh xảo.
  • Bảo hành chất liệu gỗ: 20 năm
  • Giá thành tốt nhất, hỗ trợ vận chuyển miễn phí bán kính 30km

Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn, chúng tôi sẽ cử người tới tận nơi đo đạc và tư vấn giúp quý khách về kích thước khám thờ gia tiên cũng như mẫu mã phù hợp nhất với gia đình, cũng như truyền thống của làng mạc vùng miền của mình.

Xưởng sản xuất Đồ Thờ Sơn Đồng Trần Hùng

Địa chỉ: Thôn Đồng, xã Sơn Đồng, Hoài Đức Hà Nội

Điện thoại: 0904 774 027

Hotline: 0845.22.11.33

Zalo: 0986161623

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623