(Giải đáp thắc mắc) Phòng thờ có nên để cửa sổ không?

Phòng thờ có nên để cửa sổ không? Có những nguyên tắc nào?

phòng thờ có nên để cửa sổ không

Theo quan niệm của người xưa, bàn thờ là nơi linh thiêng và cần có sự thanh tịnh và yên tĩnh, cho nên phòng thờ cần đặt ở những nơi đảm bảo được sự tôn nghiêm vốn có, thường là nơi cao nhất của ngôi nhà để không ai dẫm đạp và đụng chạm đến nơi linh thiêng này. Phòng thờ cũng cần tránh đối diện với của bếp hoặc nhà vệ sinh, ngoài ra cần tránh gió và nắng hắt vào bàn thờ.

Tuy nhiên khi thắp hương sẽ tạo ra mùi khói hương ngột ngạt, bức bí gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, nên bàn thờ cũng phải đảm bảo sự thông thoáng, tạo ra những luồng không khí cho phòng thờ, Vậy phòng thờ có nên để cửa sổ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé

Phòng thờ có nên để cửa sổ hay không?

Theo quan niệm trong phong thủy, phòng thờ là nơi giao hòa âm dương, tập chung năng lượng và vượng khí của cả gia đình góp phần mang lại tài lộc và sức khỏe cho các thành viên, nếu để cửa sổ trong phòng thờ sẽ làm thất thoát nguyên khí ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

phòng thờ có cửa sổ
Có nên đặt cửa sổ trong phòng thờ không

Nhưng theo các thầy phong thủy thì việc mở cửa sổ trong phòng thờ lại hoàn toàn có thể thực hiện được chỉ cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

  • Không để ánh nắng hoặc gió từ cửa sổ chiếu thẳng vào bàn thờ, sẽ làm mất hài hòa âm dương, để người âm có thể trở về với con cháu cần luôn đảm bảo âm khí trong phòng thờ không bị dương khí lấn át.
  • Chỉ được mở một cửa sổ trong phòng thờ nếu nhiều hơn sẽ làm hao tài tán lộc.
  • Cửa sổ trong phòng thờ nên là loại của có hai cánh và có kích thước phù hợp không quá lớn.
  • Hướng đặt cửa sổ cũng nên xem theo mệnh của gia chủ, không đặt theo các cung tuyệt mệnh.
  • Cửa sổ không được đặt đối diện với bàn thờ mà phải lệch về hai bên.
  • Cửa sổ không được đặt ở phía sau trên hay dưới bàn thờ vì bàn thờ phải được dựa lưng vào những nơi vững chắc

Như vậy đã giải đáp cho các bạn rõ phòng thờ có nên đặt cửa sổ không? Bạn chỉ cần thực hiện theo các nguyên tắc trên sẽ giữ được nguồn năng lượng tích cực cho gia đình và phòng thờ sẽ trở nên thông thoáng.

cửa sổ phòng thờ
Đặt cửa sổ trong phòng thờ cần đảm bảo các nguyên tắc

Địa chỉ làm đồ thờ ở đâu uy tín?

Cơ sở sản xuất đồ thờ Trần Hùng chuyên nhận chế tác đồ thờ và bàn thờ bằng gỗ, với truyền thống hơn một nghìn năm của làng nghề Sơn Đồng, chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm của mình từ loại gỗ sử dụng 100% là gỗ lõi đến quy trình chế tác nước sơn cổ truyền mà không nơi nào có được, sản phẩm của chúng tôi đã có mặt khắp nơi trên cả nước và các ngôi chùa lớn tại châu âu, châu mỹ.

đồ thờ sơn đồng trần hùng
Đồ Thờ Sơn Đồng Trần Hùng – Địa chỉ làm đồ thờ cúng tâm linh uy tín chất lượng

Nghệ nhân Trần Quang Hùng, nghệ nhân làng nghề Việt Nam đã được nhà nước công nhận và cấp bằng vinh danh, với thương hiệu Đồ Thờ Sơn Đồng Trần Hùng gắn liền với làng nghề truyền thống Sơn Đồng. Hay gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn để có được những sản phẩm đồ thờ đẹp va bền nhất

Đồ thờ Trần Hùng

Địa chỉ: thôn Đồng, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Điện thoại: 090 774 027

Zalo: 0986161623

Chúng tôi luôn cam kết về sản phẩm của mình. Bảo hành 20 năm. Cam kết 100% gỗ đúng chủng loai không pha gỗ rác
miễn phí vận chuyển 20km. Giá thành luôn tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623