(Giải Đáp) Có nên mua tủ thờ cũ hay không? Cách chọn mua

Có nên mua tủ thờ cũ hay không? Những lưu ý khi mua tủ thờ cũ

bàn thờ gỗ sồi có tốt không

Tủ thờ thường được làm bằng các loại gỗ quý nên giá khá cao. Với nhiều gia đình có nguồn kinh phí hạn hẹp thì khó có thể sắm được mẫu tủ thờ, bàn thờ gỗ đẹp, chất lượng. Cho nên nhiều người chọn mua tủ thờ cũ. Vậy có nên mua tủ thờ cũ không? Tủ thờ cũ có ảnh hưởng gì đến ngồi nhà không? Hãy cùng Đồ thờ Sơn Đồng Trần Hùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

có nên mua tủ thờ cũ
Có nên mua tủ thờ cũ đã sử dụng rồi hay không?

Có ai bán bàn thờ cũ không, bàn thờ cũ từ đâu mà ra?

Thi thoảng các bạn sẽ thấy các bản tin giao như “Thu Mua Tủ Thờ Gỗ Cũ Giá Cao” như vậy có cầu thì mới có cung. Thực tế cho thấy có cầu mới có cung. Vậy Bàn thờ cũ từ đâu mà ra?

  • Có những gia đình mua tủ thờ về nhưng do kích thước không phù hợp không dùng được phải đem bán rẻ đi để làm cái khác.
  • Có những hộ gia đình khi chuyển đi nơi khác sinh sống, việc vận chuyển khó khăn nên để lại bàn thờ cũ cho người đến sau sử dụng
  • Cũng có khi cửa hàng, xưởng sản xuất làm ăn không tốt, tồn nhiều hàng, nên muốn thanh lý để thu hồi vốn, giá thành thấp.

Chúng ta thường nghe những điều như: đồ thờ( ô xa thờ, khám thờ, bàn thờ tam cấp đẹp, tủ thờ…) không dùng thì đem đốt đi hoặc đem ra sông Hồng hóa trôi sông cho các cụ mát mẻ. Hay cũng có nhiều người cho rằng đồ thờ cúng tâm linh mà tiếc tiền nhỡ sau gặp chuyện gì hối không kip, đồ thờ chứ có phải là đồ chơi đâu.

có nên mua tủ thờ cũ - 2
bàn thờ gỗ sồi

Có nên mua tủ thờ cũ không?

Theo các thầy phong thủy, chỉ có những đồ như bát hương là không nên dùng lại vì mỗi bát hương là nơi cư ngụ của linh hồn. Và với bát hương cũ phải có cách hóa giải để cho thần linh, tổ tiên được mát lòng mát dạ, trọn vẹn nghĩa tình là được.

Vậy có nên mua tủ thờ cũ? Tủ thờ chỉ là nơi kết nối giữa con người và tổ tiên, thần linh, là chốn đi về của các cụ mà thôi, điều quan trọng nhất vẫn là cái tâm của gia chủ nên tủ cũ hay mới không hề ảnh hưởng gì đến gia đình. Nếu mua tủ thờ cũ thì cần dùng nước ngũ vị lau chùi sạch sẽ là được, cho dù là mới hay cũ đều chỉ cần có lòng thành với việc thờ cùng đều sẽ được chứng giám. 

Việc mua tủ thờ cũ hoàn toàn hợp lý vì những mẫu bàn thờ gỗ đẹp thường rất bền, khi mua bạn cần chú ý đến ngoại hình như nước sơn chưa bị ố màu, đặc biết cần quan sát tỉ mỉ từng góc cạnh xem co chỗ nào bị mối mọt không vì chỉ cần có một chút mối một thôi thì rất nhanh sau đó tủ thờ của bạn sẽ hỏng.

Vì thường những loại tủ thờ bị mối mọt đều dùng gỗ kém chất lượng, gỗ pha rác, còn bàn thờ gỗ lõi sẽ không bị mối mọt vì bản thân các loại gỗ này đều có tính kháng mối tự nhiên. Nếu chọn được cho mình một tủ thờ cũ chất lượng và đẹp thì hoàn toàn hợp lý về cả mặt kinh tế lẫn tâm linh. 

mua tủ thờ cũ
Nên chọn mua tủ thờ cũ tốt

Nên mua bàn thờ cũ khi kinh tế của bạn chưa đủ để mua một mẫu bàn thờ mới tương đương. Nếu bạn gặp một bộ bàn thờ cũ mà rất đẹp, trên thị trường không có hoặc khó tìm mua, có làm cái mới cũng chưa chắc đẹp bằng. Việc dùng bàn thờ cũ hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến mặt tâm linh nên bạn có thể yên tâm

Cách chọn mua tủ thờ cũ

Khi xác định được nhu cầu có nên mua tủ thờ cũ hay không việc tiếp theo bạn cần quan tâm là làm sao để chọn được một chiếc tủ thờ cũ tốt và ưng ý. Dưới đây Đồ Thờ Sơn Đồng Trần Hùng chia sẻ đến bạn đọc một số lưu ý khi mua tủ thờ cũ mà vẫn đảm bảo chất lượng.

  •  Đầu tiên hay kiểm tra xem tủ thờ cũ có vững chắc hay không bằng cách lay tủ thờ từ phía trên xem các khớp mộng có chắc chắn hay không, Tủ thờ cần vững chắc không ọp ẹp
  • Tiếp theo là quan sát lớp sơn có bị bong tróc hay không, việc sơn lại tủ thờ mất khá nhiều thời gian và công sức đó, chưa kể bạn có thể phải đi thuê và mất thêm một khoản tiền nữa
  • Tiếp theo cần kiểm tra gỗ xem có bị mối mọt hay cong vênh chỗ nào không. Nếu tủ thờ đã có dù chỉ là một vết mối thì tuyệt đối không được mua và nó sẽ sớm lan ra cả tủ thờ của bạn ngay thôi
  • Kích thước phù hợp là điều quan trọng nhất, bạn phải chọn những chiếc tủ thờ cũ có kích thước vào các cung đẹp theo thước lỗ ban và hợp với mệnh của gia chủ.

Hy vọng những chia sẻ về việc có nên mua tủ thờ cũ không cũng như là những lưu ý khi mua tủ thờ cũ của chúng tôi sẽ giúp bạn đọc có thêm kiến thức về đồ thờ tâm linh. Mọi ý kiến thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 098.994.6644. Hoặc tham khảo thêm tại: https://dothosondong.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623