Cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp hợp phong thủy rước tài lộc

Hướng dẫn cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp hợp phong thủy

HOÀNH PHI CÂU ĐỐI THỜ GIA TIÊN

Thờ phụng tổ tiên không những chỉ  là một tín ngưỡng tâm linh mà còn thể hiện lòng hiếu kính đối với những bậc sinh thành, từ đó truyền lại cho con cháu trong gia đình một truyền thống uống nước nhớ nguồn, luôn lấy chữ hiếu làm đầu. Việc hương hỏa thờ cúng tổ tiên được truyền từ đời này qua đời khác, là cầu nối tâm linh giữa con cháu và tổ tiên của mình. Cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp sẽ giúp không gian trở nên ấm cúng và gần gũi hơn.

cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp
Cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp

Cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp mang lại vượng khí cho gia đình

Bàn thờ gia tiên nên đặt ở đâu?

Trong các ngôi nhà cổ (3 gian hay cấp 4) thì mẫu bàn thờ gỗ đẹp luôn được đặt ở giữa căn nhà và kê sát vào tường, tiếp đó là một bộ sập ngồi hoặc bàn uống nước, điều này một phần do không gian những ngôi nhà kiểu này hạn chế

Đối với nhưng ngôi nhà tầng hiện đại bàn thờ phải được đặt ở tầng cao nhất, và có không gian riêng yên tĩnh, theo quan niệm trong phong thủy thì bàn thờ không được đặt đối diện nhà vệ sinh, phía trên không được có giầm nhà bắt qua.

Trang trí bàn thờ gia tiên theo phong thủy

Một bàn thờ truyền thống thường gồm:

  • Khám thờ hoặc ngai thờ gia tiên, giá gương được đặt ở vị trí cao nhất và trong cùng của bàn thờ, tượng trưng cho người đã khuất, ngai thờ thì chỉ được đặt ở nhà con trưởng, bàn thờ nhà con thứ có thể đặt ỷ thờ gia tiên, khám thờ hoặc giá gương.
  • Hai bên đặt ảnh người đã khuất trong khung ảnh, ngoài cùng có thể đặt 2 bình hoa hai bên.
  • Nếu là bàn thờ hai tầng thì tiếp theo có thể đặt thêm bộ đỉnh đồng sau đó đến bát hương và bộ đài nến.
 trang trí bàn thờ gia tiên đẹp
Trang trí bàn thờ gia tiên đẹp hợp phong thủy

Đến đây đã cơ bản đầy đủ với một không gian thờ thông thường, nhưng nếu là nhà cổ, nhà thờ có cột thì một bộ cửa võng sẽ là tăng đáng kể vẻ đẹp uy nghi của  gian thờ nhà bạn.

Những lưu ý khi trang trí bàn thờ gia tiên

Sắp xếp bàn thờ gia tiên đẹp không được xuề xòa mà phải đúng phong thủy tạo nên vẻ trang nghiêm và toát lên vẻ sang trọng của gia chủ. Khi bố trí bàn thờ gia tiên không phải vật gì cũng có thể sử dụng và cần tuân theo nhưng nguyên tắc nhất định:

cách trang trí bàn thờ đẹp
Cách trang trí bàn thờ đẹp

Thứ nhất, Bàn thờ gia tiên cần không gian thanh tịnh yên tĩnh nên tránh đặt bàn thờ gần lối thường xuyên đi lại,không quay trực tiếp bàn thờ gia phía cửa vì như thế nó sẽ làm thoát khí ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của gia đình. nếu ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc là nhà 3 gian thì cần dùng vách ngăn, rèm che phía.

Thứ hai, không được đặt gần nhà vệ sinh, nhưng nơi không sạch sẽ điều này sẽ làm mất đi sự trang nghiêm 

Thứ ba, không nên trang trí bàn thờ gia tiên quá lòe loẹt nhiều màu sắc mà hãy giữ vững yếu tố truyền thống, trang nghiêm trong việc bài trí. Bên cạnh đó có thể thay thế bằng hoa sen gỗ giả cổ, bộ hoành phi câu đối, cuốn thư câu đối đẹp thờ gia tiên…

cách trang trí bàn thờ
Cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp với hoành phi câu đối

Tuyệt đối không được bày trí những cây mang tính âm mang “sát khí” sẽ rước đại họa, gia đình lục đục không yên như Hoa tulip, Xương rồng, Dạ lan hương, Hoa đại, Hoa dâm bụt, những loại cây lá dài nhọn.

Ngoài cách trang trí bàn thờ gia tiên đẹp thì lòng thành kính đối với tổ tiên là điều quan trọng nhất, hãy nhất tâm thờ phụng, các bậc tổ tiên, thần linh sẽ trứng giám cho tấm lòng thành của bạn. Để có một bộ bàn thờ gỗ đẹp hợp phong thủy và đúng theo lề lỗi cổ hay gọi cho chúng tôi, Đồ Thờ Sơn Đồng Trần Hùng sẽ tư vấn giúp bạn có những sản phẩm ưng ý nhất: điện thoại 0904 774 027.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623