Tổng hợp các mẫu ỷ thờ gia tiên đẹp và ý nghĩa phong thủy

Các mẫu ỷ thờ gia tiên đẹp và Ý nghĩa

Các mẫu ỷ thờ gia tiên đẹp

Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu ngai thờ và ỷ thờ và đặc biệt là Ỷ thờ gia tiên trong đời sống tâm linh. Có thể nhiều người sẽ không phân biệt được ngai thờ và ỷ thờ vậy hãy cùng xem hết bài viết này nhé!

Ỷ thờ gia tiên là gì

Người ta thường hay nhắc đến ngai thờ gia tiên đây là một loại đồ thờ rất quan trọng trong tục thờ cúng tổ tiên của chúng ta, ngai thường để chỉ chỗ ngồi cho bậc bề trên, hình tượng ngai tạo lên vẻ uy nghi cho gian thờ, thế nhưng ngai lại chỉ được thờ trong gia đình con trưởng, đại diện cho chỗ ngồi duy nhất của tổ tiên. Vì vậy, ý thờ gia tiên dành cho những nhà con thứ sẽ thờ vọng.

>> Xem thêm: Mẫu án gian thờ đẹp gỗ mít

ỷ thờ gia tiên
Mẫu ỷ thờ đẹp

Về hình dáng thì ỷ thờ tương tự như ngai, chỉ thay vách hai bên từ 3 cột thành vách liền, về ý nghĩa thì ngai thờ và ỷ thờ đều như nhau, là nơi tôn nghiêm để mời tổ tiên về ngự chứng giám cho lòng thành và nắng nghe những lời cầu khấn của con cháu trong gia đình. Điều khác nhau là ngai chỉ có 1 cái duy nhất trong gia đình còn Ỷ có thể thờ được ở các nhà con thứ.

Ý nghĩa của ỷ thờ gia tiên

Như đã nói ở trên ý nghĩa của ỷ thờ gia tiên là để các con thứ thờ vọng ồn bà tổ tiên, trên đó sẽ đặt bài vị của người được thờ, cũng như ngai thờ thì ỷ thờ gia tiên được đặt ở vị trí chính giữa bàn thờ ở ở nơi cao nhất nếu là bàn thờ nhiều cấp, đây là chỗ ngồi linh thiêng để ông bà tổ tiên có thế quan sát và chứng giám lòng thành cũng như lắng nghe lời cầu khấn của gia chủ từ đó sẽ phù hộ làm vượng khí của gia đình được thịnh vượng bình an.

ỷ thờ gia tiên đẹp
Ỷ thờ gia tiên bằng gỗ đẹp

Việc có nên thờ ỷ hay không thì còn nhiều ý kiến khắc nhau, vì ngoài ỷ thờ gia tiên thì nhà con thứ có thể thờ giá gương để thờ vọng, cũng như thay vì thờ ngai thì có gia đình sẽ dùng khám thờ. nhưng nếu ban thờ có không gian rộng thì thờ ỷ sẽ cho cảm giác hoành tráng và uy nghi hơn mà cũng đúng ý nghĩa là mời các cụ về ngự

Kích thước chuẩn của ỷ thờ gia tiên

Kích thước ỷ thờ sẽ có 3 loại chính đó là

  • Cỡ nhỏ chiều cao: 75cm, chiều  ngang: 44cm,  chiều  Sâu: 38cm
  • Cỡ trung: chiều cao: 87cm, chiều ngang: 50cm, chiều  Sâu: 40cm
  • Cỡ lớn: chiều cao: 1m07, chiều ngang: 61cm, chiều  Sâu: 50cm

Kích thước ỷ thờ gia tiên đã được lựa chọn kỹ lưỡng vào các cung tốt theo thước lỗ ban rất tốt trong phong thủy. Có nhiều loại chất liệu để làm ỷ thờ gia tiên như là đồng,gỗ… Tuy nhiên ỷ thờ bằng gỗ có độ bền rất cao có thể truyền từ đời này qua đời khác, nhất là gỗ mít, có những đồ thờ làm bằng loại gỗ này đã tồn tai mấy trăm năm.

mẫu ỷ thờ gia tiên
Kích thước chuẩn của ỷ thờ gia tiên

Ngoài gỗ mít còn có gỗ Dổi và gỗ vàng tâm, hai loại ngỗ này nhẹ hơn gỗ mít nhưng cũng rất chắc chắn, đặc biệt là không bị cong vênh hay nứt nẻ ngay cả trong điều kiện thời tiết khô hanh của miền bắc. Đồ thờ Sơn Đồng Trần Hùng chúng tôi đã xuất khẩu đồ thờ tới các nước châu Âu lạnh giá và các sản phẩm gỗ đều không có dấu hiệu biến dạng.

Hiện nay gỗ gụ và gỗ hương cũng đã phổ biến trong việc làm đồ thờ nhất là trong các không gian hiện đại ỷ thờ gỗ hương được phủ PU có màu nâu rất sang trọng. Đến với đồ thờ Trần Hùng khách hàng được thoải mái lựa chọn vì chúng tôi là đơn vị sản xuất đa dạng mẫu mã bao gồm các loại gỗ mít, gỗ dổi, gỗ hương và gỗ gụ, vỗ vàng tâm… tùy theo sở thích và khả năng tài chính của mình.

Bên cạnh đó chúng tôi cùng cung cấp thêm nhiều mẫu bàn thờ gỗ đẹp nhất, cửa võng gỗ, mẫu khám thờ, câu đối cuốn thư, hoành phi câu đối, bình hoa sen gỗ mít trang trí bàn thờ…

ỷ thờ gia tiên - 4
Đồ thờ Trần Hùng là xưởng sản xuất ngai thờ, ỷ thờ và đồ thờ phong thủy chất lượng cao, giá cả cạnh tranh

Ỷ thờ gia tiên có ý nghĩa tâm linh vô cùng lớn và thường sẽ được lưu truyền qua nhiều thế hệ, nếu như chất lượng gỗ không tốt một thời gian sẽ bị cong vênh hay mối mọt. Vì lý do này chúng tôi chỉ nhận làm hàng đặt theo yêu cầu, và cam kết sử dụng 100% gỗ lõi không pha tạp và sẽ mời quý khách tới xem mộc trước khi tiến hành sơn, Điều này sẽ giúp quý khách yên tâm về chất lượng sản phẩm, và độ bền của đồ thờ sẽ có giá trị theo thời gian.

Nếu quý khách đang có nhu cầu làm ỷ thờ gia tiên hay các loại đồ thờ khác, hãy gọi ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp bạn có một bộ đồ thờ ứng ý nhất. Xưởng sản xuất Đồ thờ Trần Hùng của nghệ nhân làng nghề Việt Nam Trần Quang Hùng luôn là địa chỉ uy tín nhất để nhận sự tin tưởng của khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623