Bộ hoành phi câu đối gỗ mít, gỗ gụ gỗ hương phong thủy cao cấp

Bộ hoành phi câu đối gỗ mít, gỗ gụ gỗ hương

HOÀNH PHI CÂU ĐỐI THỜ GIA TIÊN

Trong những loại đồ thờ, có lẽ phổ biến nhất đó là hoành phi câu đối. Nó mang trên mình nhiều tầng ý nghĩa, truyền tải những thông điệp rõ ràng và mang một diện mạo vừa hiện đại vừa cổ kính và sự mạnh mẽ. Bộ hoành phi câu đối là bộ đồ thờ quý khách không thể bỏ qua nếu đang muốn trang hoàng không gian thờ của gia đình hay dòng tộc.

bộ hoành phi câu đối cho nhà thờ tổ tiên
Bộ hoành phi câu đối cho nhà thờ tổ tiên

Bộ hoành phi câu đối thờ gia tiên – Nét văn hóa truyền thống Việt

Hoành phi câu đối gồm có hai phần là một tấm hoành phi và hai câu đối. hoàng phi được treo ở chính giữa hai câu đối, chếch về phía trên. Câu đối được treo ở hai bên tấm hành phi, chếch về phía dưới.

Hoàng phi có hình giống nư một hình chữ nhị nằm ngang, phẳng, ít họa tiết trang trí. Giữa có tạc chữ hán nôm.

Câu đối gồm hai mảnh, có dạng chữ nhật đứng, trên thân được tạc hai câu thơ đối nhau về nội dung và hình thức.

Hoàng phi câu đối thường được treo phía trước, ngoài cùng, chếch về phía trên so với tổng thể không gian thờ. Bộ hoành phi câu đối thờ gia tiên sẽ đem lại cho ban thờ cảm giác uy nghi, linh thiêng, tôn nghiêm và trang trọng hơn.

Bộ hoành phi câu đối thờ chữ Hán
Bộ hoành phi câu đối thờ chữ Hán

Các chữ trên hoành phi câu đối

Chữ trên hoành phi:

Đức lưu quang (đức sáng muôn đời)

             Phúc mãn đường (phúc đầy nhà)

             Phúc lộc thọ

             Phụng gia tiên (nhớ ơn tổ tiên)

             Thiện tối lạc ( làm điều thiện sẽ đem lại niềm vui)

Chữ trên câu đối cuốn thư

Tổ công tông đức thiên niên thịnh

             Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh

——————————————————————-

             Phúc sinh phú quý gia đình thịnh

             Lộc tiến vinh ia tử tôn hung.

——————————————————————-

             Đức thừa tien tổ thiên niên thịnh

             Phúc ấm nhi tôn bách thế vinh

———————————————————————–

Tiên tổ thiên niên phù hậu duệ

             Tử tôn hậu thế vọng tiền nhân

Bộ hoành phi câu đối thờ
Bộ hoành phi câu đối thờ

Vì sao chúng ta nên chọn bộ hoành phi câu đối để treo trong bàn thờ?

Bên cạch việc mang trong mình những hình ảnh rồng phượng, tứ quý tứ linh,… tất cả đều là những hình ảnh đẹp, mang màu sắc đặc trưng văn hóa và có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, cầu tài lộc bình an và may mắn cho gia  chủ. Điều đặc biệt nhất khiến chúng ta nên chọn treo bộ hoành phi câu đối trong không gian thờ gia tiên đó chính nằm ở những chữ được khắc trên thân hoành phi câu đối. Tường chữ từng câu lag những bài học đát giá, có ý nghĩa sâu sắc, đáng được truyền thụ muôn đời. Đó cũng là tâm tư nguyện vọng của cha ông tổ tiên muốn truyền lại cho con cháu.

Và qua bộ hoành phi câu đối thờ gia tiên, con cháu cũng có thể bày tỏ long thành kính với ông cha, thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, ngưỡng vọng tổ tiên.

Một ban thờ với bộ hoành phi phía trước sẽ tạo nên một không gian uy nghi, tráng lệ, tôn nghiêm, thể hiện được long thành kính và sự tôn trọng đối với đấng thủy tổ.

Các loại gỗ được chọn làm hoành phi câu đối

Chất liệu gỗ để làm nên một bộ hoành phi câu đối là vô cùng quan trọng. Chất liệu gỗ không chỉ quyết định đến chất lượng sản phẩm, độ bền đẹp theo thời gian mà còn quyết định phần lớn đến giá thành của hoành phi câu đối. Hoàng phi câu đối có tồn tại mãi với thời gian, truyền tải những thông điệp, những bài học của ông cha cho con cháu hay không, có trở thành cổ vật vô giá hay không, phần lớn phụ thuộc vào chất liệu gỗ tạo nên bộ hoành phi câu đối.

Chúng tôi sẽ gợi ý cho quý khách một số loại gỗ nên được chọn để làm chất liệu cho bộ hoành phi câu đối sao cho đảm bảo chất lượng và thẩm mỹ. Một số loại gỗ như gỗ mít, gỗ dổi, gỗ gụ, gỗ vàng tâm, gỗ hương,… Các loại gỗ trên có đặc tính như bền, chắc, dẻo, dễ dàng trong khâu tạo hình sản phẩm và giữ được dáng của hoành phi câu đối theo thời gian, không bị cong vênh mối mọt. Bên cạch đó, gỗ còn có mùi hương tự nhiên thơm nhẹ dịu và vân gỗ cùng màu sắc gỗ đẹp tự nhiên, phù hợp nếu quý khách có nhu cầu phủ PU cho bộ hoành phi.

Án gian thờ gỗ mít
Án gian thờ gỗ mít

Báo giá bộ hoành phi câu đối chuẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại hoành phi câu đối khác nhau, thượng vàng hạ cám. Có những loại rất rẻ, được làm sẵn và khách hang chỉ cần chọn và đem về sử dụng. Cũng có những loại hang đặt nhưng thơi gian sản xuất ngắn ngày, vài tuần. Tất cả những mặt hang đó đều có giá thành rẻ, nhưng đi kèm với đó là những mặt khuất về chất lượng. Các mặt hang không đảm bảo chất lượng sẽ không thể sử dụng lâu dài, sử dụng những loại gỗ kém chất lượng gây bong chóc son, cong vênh sản phẩm,… Bên cạch đó, các sản phẩm sản xuất sẵn sẽ khó phù hợp với kích thước gian thờ nhà bạn cũng như phong thủy của gia chủ.

Khách hang nên đặt hang trực tiếp tại các cơ sở sản xuất có uy tín, tìm hiểu kĩ về loại gỗ mình sẽ được nhận và các bước đẻ làm ra sản phẩm.

Giá của các bộ hoành phi câu đối rất đa dạng và phong phú. Giá thành phụ thuộc vào chất liệu gỗ, mẫu mã và kích thước theo yêu cầu của khách hang. Để có được giá chính xác của sản phẩm cũng như được tư vấn chi tiết vui long liên hệ vào số điện thoại hoặc zalo 0904774027.

>> Xem thêm: 

Mẫu khám thờ gia tiên đẹp

Tổng hợp những mẫu bàn thờ gỗ đẹp

cửa võng phòng thờ
cửa võng phòng thờ

Mua hoành phi bàn thờ gia tiên ở đâu?

Để có được những mẫu hoành phi câu dối đẹp, ưng ý và chất lượng, các bạn nên chọn những cơ sở có uy tín lâu năm, thợ có tay nghề cao và được nhiều khách hang ủng hộ. Cơ sở sản xuất đồ thờ Trần Hùng là một nơi đáp ứng được tất cả những yêu cầu đó của quý vị. Với hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất đồ thờ tương phật, cơ sở đã tạo được tiếng tăm gần xa, từ nam ra bắc và cả nước ngoài.

Cơ sở đồ thờ Trần Hùng luôn được khách hàng ủng hộ và giới thiệu cho người thân có nhu cầu. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của ông Trần Quang Hùng, người được cấp bằng nghệ nhân làng nghề đồ thờ Sơn Đồng Việt Nam, ông luôn tâm huyết với nghề và đặt ra những yêu cầu khắt khe về mỗi sản phẩm mà mình làm ra, đảm bảo quý khách hàng sẽ nhận được sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất.

Đến với đồ Trần Hùng khách hàng được tư vấn và lựa chọn mẫu mã đồ thờ phù hợp với nhu cầu và sở thích chứ không phải chọn mẫu có sẵn. Bên cạnh đó chúng tôi cũng thường xuyên sáng tạo ra những mẫu sản phẩm mới để khách hàng có nhiều lựa chọn: các loại cửa võng, các mẫu ngai thờ gỗ đẹp, bàn thờ án gian đẹp, ô xa thờ…

Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi qua số điện thoại hoặc zalo 0904774027 để được nghệ nhân Trần Quang Hùng tư vấn trực tiếp và giải đáp các thắc mắc của quý vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623