Bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu? Những lưu ý khi mua bàn thờ gỗ gụ

Bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu?

cửa võng bàn thờ

Bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu? hẳn đó là câu hỏi được mọi người đều quan tâm khi muốn làm cho mình một bộ đồ thờ bằng gỗ gụ, để hiểu rõ vấn đề này chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé. 

bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu - 1

Gỗ gụ là gì? Cách nhận biết như thế nào?

Bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu? điều này phụ thuộc vào loại gỗ được sử dụng, không như tên gọi chung là gỗ gụ, thực ra gỗ gụ cũng có rất nhiều loại.

Cây gỗ gụ đó là dòng có thân gỗ lớn, cây gỗ rất cứng và đặc tính chất lượng gỗ thì vô cùng tốt, không mối mọt, cong vênh. Cây cao cho những tấm gỗ dài nguyên tấm từ 20 – 30m, nhưng thân cây không to như những loại gỗ khác chỉ chung bình từ  0,6 – 0,8m nhưng cũng có những cây to có đường kính  1m. Cây gỗ gụ thẳng và dài, gỗ gụ có màu vàng khi mới được sẻ ra nhưng những cây lâu năm hoặc để khô sẽ có màu nâu đâm hoặc đỏ đặc trưng, cây ít nhánh và là loại gỗ quý nên chúng được ưa chuộng để sản xuất đồ gỗ cao cấp như những bộ đồ thờ đặc biệt là mẫu bàn thờ gỗ gụ rất được yêu thích do gỗ có tỉ trọng lớn nên nặng hơn các loại gỗ khác và đặc biệt rất cứng chắc

bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu - 2

Có bao nhiêu loại gỗ gụ?

Là một trong những loại gỗ quý hiếm và môi trường phát triển có nhiều đặc điểm đặc thù nên trên thị trường ngoài gỗ Gụ ta đã xuất hiện nhiều loại gỗ gụ được nhập khẩu với giá thành khác nhau 

Gụ ta

Gỗ gụ ta là các loại gỗ gụ tự nhiên tại rừng truyền thống của Việt Nam. Loại gụ này rất quý hiếm và có giá thành cao nhất do có tỉ trọng cao, chất gỗ tốt thường được khai thác tại các tỉnh miền trung. Đây có thể coi là loại gụ đẹp và quý hiến nhất Việt Nam.

Gụ mật

Đây là loại gỗ được trồng theo cách công nghiệp để khai thác, phổ biến tại các rừng rậm nhiệt đới tại các tỉnh như: Gia Lại, Nghệ Ạn và một số khu vực miền nam.

Gụ Campuchia

Đây cũng là loại gỗ được trồng công nghiệp khá giống với gụ mật của nước ta. Chất lượng của nó so với gụ mật  là như nhau. Nhưng được trồng tại Campuchia và được nhập khẩu vào Việt Nam qua thương mại.

Gụ Lào

Cũng như tên gọi của nó, được trồng tại Lào và nhập khẩu vào Việt Nam qua thương mại. Chất gỗ này cũng rất tốt, nhưng chúng lại có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại gỗ của nước ta. Nhưng đổi lại chúng lại có những vân gỗ đẹp, chỉ thua kém chất Gụ Ta của Việt Nam mà thôi.

Gụ Nam Phi

Là những cây gỗ được nhập từ Châu Phi thông qua Nam Phi. Loại gỗ này có chất gỗ xốp, Bản thân gỗ không được mịn như chất gỗ của châu á. Nhưng bù lại giá thành rẻ thường được dùng để xây dựng các công trinh lớn như nhà thờ, hay cột kèo

bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu - 3
Bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu?

>> Xem thêm:

Các mẫu cuốn thư đẹp nhất

Hoành phi câu đối thờ gia tiên, đình, chùa gỗ mít, gỗ hương, gỗ gụ

Báo giá bàn thờ gỗ gụ

Như đã nói ở trên bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu phụ thuộc vào loại gỗ được sử dụng, đứng đầu là gỗ gụ ta, loại gỗ vồ cùng quý hiếm có tiền chưa chắc đã mua được, tiếp đến là gụ mật và gụ Lào là hai loại gỗ được trông công nghiệp những có tỉ trọng gỗ cao và rất đẹp thường được dùng trong việc đóng đồ thờ, loại gỗ này có chất lượng tốt mà giá không quá cao trung bình bàn thờ gỗ gụ có giá từ 17 đến 25 triệu với kích thước tiêu chuẩn cao 1m27 và rộng 1m97.

Những lưu ý khi mua bàn thờ gỗ gụ

Như đã nói ở trên, có gỗ Gụ cũng có rất nhiều loại, khi đã quyết định mua cho mình một bộ bàn thờ gỗ gụ quý khách cần lưu ý một số điều sau:

  • Lưu ý kích thước của bàn thờ: Việc này rất quan trọng vì trong phong thủy các số đo đều có ý nghĩa của chúng, kích thước bàn thờ không nên tự ý đặt mà phải dựa trên các yếu tố phong thuỷ các cũng tốt lành cầu mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia chủ.
  • Loại gỗ sử dụng: Như đã nói ở trên, Gỗ Hương có rất nhiều loại, để làm bàn thờ thường sẽ chọn các loại gỗ có độ bền chắc và tốt hơn vì bàn thờ có yêu cầu về tuổi thọ cao
  • Xác định nhu cầu sử dụng: Bạn nên cân nhắc kỹ về như cầu sử dụng trước khi mua bàn thờ, cần phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn
  • Mua bàn thờ ở nhưng nơi đã sản xuất lâu năm: Đồ thờ Trần Hùng là cơ sở sản xuất của nghệ nhân Trần Quang Hùng vối hơn 40 năm làm nghề đồ thờ Sơn Đồng, sản phẩm của chúng tôi đã đi đến khắp nơi trên cả nước và cả nước ngoài, đến với chúng tôi quý khách có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như độ hoàn thiện. Chúng tôi cung cấp một số sản phẩm đồ thờ như: khám thờ, mẫu ngai thờ đẹp, án gian thờ đẹp, bình hoa sen gỗ trang trí…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623