Bàn thờ gỗ sồi có tốt không? Báo giá mới nhất - Đồ thờ Sơn Đồng

Bàn thờ gỗ sồi có tốt không?

bàn thờ gỗ sồi

Bàn thờ gỗ sồi chưa được phổ biến tại nước ta như các loại gỗ phổ biến như mẫu bàn thờ gỗ mít hay gỗ hương hay gỗ gụ. Bàn thờ gỗ Sồi thường có kiểu dáng hiện đại, thường là ở các tòa chung cư mới được thiết kế đồng bộ với nội thất của ngôi nhà. Vậy bàn thờ gỗ sồi có tốt không?

Bàn thờ gỗ sồi có tốt không - 1
Mẫu bàn thờ gỗ sồi đẹp

Gỗ sồi rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây, bởi đặc tính của gỗ có chất lượng tốt với độ bền cao, gỗ ít co ngót. Những mẫu bàn thờ tam cấp đẹp bằng gỗ Sồi có hầu như không bị nứt lẻ bền bỉ theo thời gian.

Hiện nay ở nước ta Gỗ Sồi là một loại gỗ  được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm nội thất như: tủ bếp, giường ngủ, tủ quần áo, bàn ghế ăn, kệ tivi và một số phòng thờ đơn giản tạo được nét trang nghiêm, sang trọng, chất liệu gỗ sồi mang đến màu sắc trẻ trung hiện đại phù hợp với các ngôi nhà hiện đại. Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của loại gỗ này. 

Ngoài ra gỗ sồi cũng được sử dụng rất nhiều trong sản xuất đồ thờ trang trí: hoành phi câu đối thờ gia tiên, câu đối bàn thờ gia tiên, cửa võng phòng thờ, hoa sen gỗ để bàn thờ trang trí, …

Báo giá bàn thờ gỗ sồi giá rẻ

Gỗ Sồi thuộc loại gỗ nhập khẩu, bản thân đã có tính kháng mối mọt tự nhiên và rất chắc chắn, loại Bàn thờ gỗ sồi thường được chế tác bằng máy công nghiệp CNC nên có đường nét đều nhau tuy giá gỗ Sồi khá cao vì là gỗ nhập khẩu nhưng chế tác lại rẻ và nhanh hơn nên giá thành cũng chỉ tương đương với các sản thủ công truyền thống bằng gỗ Dổi của ta, với một bàn thờ với kích thước phổ thông giá từ 13tr đến 17tr. Các loại bàn thờ bằng gỗ nay được phủ PU có màu nâu đậm, kiểu dáng hiện đại phù hợp với các tòa chung cư hoặc nhà có kiến trúc hiện đại

Bàn thờ gỗ sồi có tốt không - 2
Không gian thờ thường nhỏ và bộ đồ thờ đơn giản

>>> Xem thêm: Bàn thờ gỗ gụ giá bao nhiêu

Bàn thờ gỗ sồi có tốt không và làm bàn thờ gỗ Sồi ở đâu?

Muốn biết bàn thờ gỗ sồi có tốt không bạn đọc cùng tìm hiểu những ưu điểm của gỗ Sồi bên dưới.

  • Thích hợp gia công bằng máy, có độ bám dính chắc chắn không bị sứt mẻ khi đi các đường nét nhỏ
  • Gỗ sồi có tính kháng mối mọt tự nhiên cực kỳ tốt, hoàn toàn không cần sử dụng chất bảo quản
  • Chống chịu tốt với điều kiện khí hậu thay đổi khô hanh do được sinh trưởng ở vùng ôn đới
  • Gỗ có tỉ trọng cao, nhưng không quá nặng gỗ Sồi có các tấm lớn ít phải ghép
  • Gỗ có đường vân tương đối đều, có tính thẩm mỹ cao
  • Bản thân gỗ có độ bóng nhất định nên khi phủ PU và đánh bóng cho đẹp hơn
  • Gỗ có chất lượng cao cực chắc, chịu nén tốt, chánh được những biến rạng khi va đập trong sinh hoạt hành ngày
Bàn thờ gỗ sồi có tốt không - 3
Bàn thờ gỗ sồi có tốt không?

Có bao nhiêu loại gỗ sồi? Hiện nay phổ biến là hai loại là Gỗ sồi đỏ và gỗ Sồi Trắng. Thường chúng ta sẽ sử dụng gỗ sồi đỏ để làm bàn thờ vì có độ cứng cao hơn và chất gỗ cũng tốt hơn.

Gỗ Sồi được khác thác từ những vùng ôn đới có khí hậu lạnh, nên nó ít co ngót khi đóng bàn thờ nhất là mặt bàn sẽ không bị cong vênh hay nứt lẻ, tuy nhiên loại gỗ này rất lâu khô sau khi khai thác cần để một thời gian dài hoặc phải qua sử lý sấy kỹ.

bàn thờ gỗ sồi
bàn thờ gỗ sồi

Nếu bạn đang phân vân có nên làm bàn thờ bằng gỗ Sồi hay không hay là bàn thờ gỗ sồi có tốt không hãy liên hệ với chúng tôi – Đồ thờ Trần Hùng với các nghệ nhân có nhiều năm kinh nghiệm của làng nghề đồ thờ Sơn Đồng để được tư vấn loại gỗ phù hợp nhất với gia đình bạn

Đồ thờ Trần Hùng với hơn 40 năm trong nghề đã thi công rất nhiều công trình trong và ngoài nước luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623