Nhà thuê có nên lập bàn thờ không, nhưng điều cần phải biết

Nhà thuê có nên lập bàn thờ không, nhưng điều cần phải biết

nhà thuê có nên lập bàn thờ không

Ngày nay không ít người vì cuộc sống mưu sinh mà phải đi làm ăn xa, và việc thuê nhà để ở là điều tất yếu. Thờ cúng tổ tiên là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta đã lưu truyền ngàn đời nay, việc thờ phụng tổ tiên thể hiện lòng hiếu thuận và biết ơn với các bậc sinh thành, và là điều không thể thiếu trong mọi gia đình, nhưng với những căn nhà đi thuê thì sẽ như thế nào? nhà thuê có nên lập bàn thờ không?. Hãy cùng chúng tôi cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Nhà thuê có nên lập bàn thờ không

Để trả lời cho câu hỏi này chúng ta cần phải biết lập bàn thờ để thờ ai, thông thường trên bàn thờ tư gia sẽ thờ thần linh thổ công, thổ địa là những vị thần bảo hộ gia đình, kế bên là thờ ông bà tổ tiên, bà tổ cô, ông mãnh.

Nhưng đối với những người đi thuê nhà thì đây không phải là đất của mình mà  là đất và nhà của chủ nhà. Việc thờ cúng thổ địa thần linh tại đây là việc do chủ nhà đảm trách. Mình chỉ là người ở thuê, là khách trọ, việc thờ cúng thần linh không thực sự cần thiết vì chủ nhà đã thờ rồi, nếu thành tâm ta sẽ mua đèn nhang đồ lễ bày lên.

ở nhà thuê có phải thờ cúng không
Ở nhà thuê có phải thờ cúng không

Còn nếu là thờ ông bà gia tiên thì ông bà mình có vào được nhà của người khác không hay sẽ bị cấm cản bởi các vị thần bảo hộ của nhà người ta.

Như vậy sẽ có hai luồng ý kiến “Có lập bàn thờ cũng tốt mà không thờ cũng chẳng sao” Vậy trường hợp nào nên thờ và trường hợp nào không nên

Những trường hợp không nên lập bàn thờ

  • “Nhà Trọ” là những ngôi nhà chia thành các phòng nhỏ cho nhiều người thuê, thường chỉ để nghỉ ngơi, không gian chật hẹp và không thuận tiện cho việc thờ cúng
  • “Sinh viên” việc thờ cúng đối với sinh viên là không cần thiết, các bạn chưa lập gia đình riêng, việc thờ cúng đã có bố mẹ ở nhà đảm nhiệm

Những trường hợp này như là nơi tập thể, mỗi người chỉ sở hữu một không gian nhỏ, chủ nhà vẫn cai quản tất cả và đã có bàn thờ cúng thần linh thổ địa rồi, còn thờ gia tiên thì lại càng không hợp lý.

đi thuê nhà có nên lập bàn thờ không
Các nhà thuê, phòng trọ nhỏ không nên lập bàn thờ

Những trường hợp nên lập bàn thờ

Nếu bạn và gia đình thuê cả một căn hộ chung cư hay một căn nhà thì việc lập bàn thờ là cần thiết, khi đó chủ nhà đã giao hoàn toàn càn nhà cho bạn.

Mỗi căn nhà đều có những vị thần bảo hộ và mình là người duy nhất ở đó cần phải có trách nhiệm, người xưa đã nói  “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên không thể xem thường được. Bạn có thể lập bàn thờ thần linh và bàn thờ gia tiên nhà mình để được nâng đỡ phù hộ cho công việc thuận lợi.

Những lưu ý khi lập bàn thờ tại nhà thuê

Dù là nhà thuê khi đã lập bàn thờ cần làm hết sức cẩn thận như ở nhà mình không thể vì là là thuê mà làm qua loa xuề xòa được, Việc thờ cúng phải chu đáo và thành tâm, từ đó mới được chứng giám mới được thần linh và tổ tiên phù hộ nâng đỡ.

Thủ tục nhập trạch

Đối với nhà thuê cả căn thì thủ tục nhập trạch là nghi lễ thể hiện sự tôn trọng với các vị thần bảo hộ cho mảnh đất và báo cáo với tổ tiên về việc chuyển vào nhà mới, Việc này rất quan trọng cần xem ngày lành giờ tốt và chuẩn bị đồ lễ cũng như văn khấn cẩn thận để thần linh và tổ tiên chứng giám lòng thành.

lưu ý khi lập bàn thờ nhà thuê
Một số lưu ý khi lập bàn thờ của nhà thuê

Vị trí đặt bàn thờ cho nhà thuê

Như đã nói ở trên, đã lập bàn thờ thì nhà thuê cũng như nhà mình phải dựa theo tuổi và mệnh của mình để chọn hướng phù hợp theo ý nguyện của bản thân. Không được đặt bàn thờ ở các vị trí như đối diện nhà vệ sinh, cửa ra vào, thẳng với bếp hay phòng ngủ.

Không được đặt bàn thờ dưới xà ngang hay gầm cầu thang và không gian cần thanh tịnh ít qua lại, tránh người ngoài ra vào nhìn trực tiếp vào bàn thờ như vậy sẽ ảnh hưởng đến vượng khí của mình và gia đình gây bất hòa trong cuộc sống, hao tài tán lộc. Nên đặt bàn thờ ở tầng cao nhất của ngồi nhà là tốt nhất 

Mua bàn thờ đẹp giá rẻ chất lượng ở đâu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn thờ được bán sẵn với mẫu mã đa rạng, tuy nhiên chất lượng của chúng rất khó được kiểm chứng vì khi đã hoàn thiện và sơn lên thì không thể kiểm tra được chất lượng của loại gỗ được sử dụng.

Bàn thờ là nơi linh thiêng và là nơi này tỏ lòng thành đối với thần linh và ông bà tổ tiên vì vậy cần có độ bền cao. Việc bàn thờ bị mối mọt hay nứt nẻ cong vênh là điều không tốt trong phong thủy. Vì vậy bạn hãy đặt cho mình một bàn thờ với kích thước phù hợp với không gian của gia đình và số đo vào các cung đẹp trong phong thủy theo thước lỗ ban.

Đồ thờ sơn đồng trần hùng
Đồ Thờ Sơn Đồng Hà Nội – Địa chỉ mua bàn thờ đẹp giá rẻ

Đồ thờ Trần Hùng chuyên sản xuất các loại bàn thờ đẹp theo yêu cầu, quý khác được kiểm tra gỗ kỹ lưỡng trước khi sơn

Chúng tôi luôn đảm bảo về sản phẩm của mình

  • 100% gỗ sử dụng là gỗ lõi đúng chủng loại, đã được xử lý chống cong vênh mối mọt trước khi chế tác
  • Chất lượng sơn đồng đều, quy trình chế tác theo lối cổ
  • Bảo hành chất liệu gỗ đến 20 năm
  • Miễn phí vận chuyển 20km

Đồ thờ Trần Hùng Sơn Đồng

Địa chỉ: thôn Đồng, xã Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Điện thoại: 0904.774 027

zalo: 0986161623

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623