Những mẫu cửa võng bàn thờ gia tiện đẹp nhất hiện nay

Những mẫu cửa võng bàn thờ đẹp nhất hiện nay

Mẫu cửa võng đẹp

Cửa võng bàn thờ gia tiên đã không còn xa lạ với mọi người, như là một tấm rèm phân cách không gian thờ linh thiêng với bên ngoài, tạo một không gian uy nghi mà ấm cúng từ đó mang lại nhiều điều tốt lành cho gia chủ. Hiện nay có nhiều mẫu cửa võng đẹp như cửa võng bằng đồng nhưng cửa võng bằng gỗ là đẹp và tốt hơn cả vì gỗ mang ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, tượng trưng cho sự hòa hợp sinh sôi, gỗ được sinh ra từ đất và lớn lên nhờ trời trong nó đã mang tinh túy của trời và đất thể hiện sự cân bằng âm và dương trong cuộc sống. Cửa võng bàn thờ trong các điện thờ hay đình chùa thường sẽ khác với thờ gia tiên, chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Mẫu cửa võng bàn thờ - 1
Mẫu cửa võng bàn thờ

Cửa võng bàn thờ là gì?

Cửa võng là một món trong bộ đồ thờ truyền thống trong tín ngưỡng tâm linh của người Việt ta, không biết nó đã xuất hiện từ báo giờ nhưng đến ngày nay đã là một phần quan trọng trong không gian thờ cúng. Có rất nhiều loại hoa văn tinh sảo được đục chạm trên cửa võng như cửa võng tứ linh, tứ linh hóa, cửa võng tứ quý, cửa võng ngũ phúc, cửa võng mai điều, hồng trĩ, tứ quý Ở đình chùa có thêm cửa võng cửu long tranh châu và mỗi loại hoa văn họa tiết này đều có ý nghĩa khác nhau trong tâm linh.

Có nhiều loại gỗ để làm cửa võng như gỗ mít gỗ, gỗ vàng tâm, gỗ dổi hay gỗ hương gỗ gụ, cùng với hoành phi câu đối thờ gia tiên đẹp sẽ tạo cho ban thờ vẻ đẹp cổ kính nhất là nhưng gian nhà 3 gian cổ.

cửa võng bàn thờ - 2
Bàn thờ tư gia

Giá cửa võng bàn thờ gỗ

Giá cửa võng bàn thờ được tính theo chiều dài dựa theo sà ngang của ban thờ không tính phần đuôi kéo xuống, và còn tùy thuộc vào loại gỗ được sử dụng, giá cao nhất là gỗ mít vì loại gỗ này rất cứng độ bền rất cao, đồ thờ gỗ mít có thể tồn tại qua nhiều thế hệ, đặc  biệt gỗ mít còn là loại gỗ mang ý nghĩa rất tốt trong phong thủy lên được ưa chuộng từ xa xưa.

Cửa võng gỗ Dổi sẽ có giá thành rẻ hơn nhưng cũng rất bền, đặc biệt không cong vênh với các kiểu thời tiết khô hay, Đồ thờ Trần Hùng đã sử dụng loại gỗ này để làm toàn bộ đồ thờ ở chùa khắc cốp U-crai-na(Chùa Trúc Lâm Kharkov) nơi mà có thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Loại gỗ này này dể chế tác và nhẹ.

Hiện nay cửa võng gỗ gụ hay gỗ hương cũng đã rất phổ biến loại này được phủ PU có màu nâu gụ rất sang trọng, phù hợp với những gian thờ trong không gian nhà hiện đại hơn

Mẫu cửa võng bàn thờ bằng gỗ
Mẫu cửa võng bàn thờ bằng gỗ

Các mẫu cửa võng bàn thờ đẹp

Có nhiều mẫu cửa võng được chạm khắc theo các chủ đề khác nhau, mỗi loại lại là một tích cổ mang ý nghĩa riêng, thường là hoa lá chim chóc tứ linh hóa, ngũ phúc dùng để trang trí bàn thờ gỗ đẹp nhất, các loại tứ linh long, lân, quy, phượng dùng trong đình chùa hay điện thờ

Mẫu cửa võng đẹp
Mẫu cửa võng đẹp

Cơ sở sản xuất đồ thờ Trần Hùng chuyên nhận làm các loại cửa võng bàn thờ đẹp treo trong các đình chùa, nhà thờ họ và đặc biệt là các phòng thờ tư gia. Các sản phẩm của chúng tôi được chạm khắc thủ công 100% bởi những nghệ nhân lâu năm của làng nghề đồ thờ Sơn Đồng có độ tinh sảo mà không ở đâu có được, mẫu mã của chúng tôi được làm theo lỗi cổ phù hợp với phong tục truyền thống và đảm bảo các ý nghĩa tâm linh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623