(Giải Đáp) Có được treo hoành phi câu đối con thứ không?

Hoành phi câu đối cho con thứ cần lưu ý những gì

hoành phi câu đối cho con thứ

Trong phong tục thờ cúng của người Việt Nam ta, thì việc thờ cúng sẽ do con trưởng đảm nhận, và bàn thờ tại nhà con trưởng thường khác biệt với nhà con thứ, ví dụ như: nhà con trưởng sẽ thờ ngai tượng trưng cho vị trí cao nhất để tổ tiên về ngự, còn con thứ sẽ thờ ỷ, hoặc giá gương thờ vọng. Vậy hoành phi câu đối cho con thứ có khác gì không? Bài viết sau đây hãy cùng đồ thờ Trần Hùng Sơn Đồng tìm hiểu về hoành phi câu đối cho con thứ nhé.

Bàn thờ con thứ có được treo hoành phi câu đối không?

Để trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cần tìm hiểu ý nghĩa của từng loại đồ thờ, loại nào là thể hiện cho người đã khuất và loại nào dùng để trang trí. Ví dụ như Ngai thờ, Bài vị, Khám thờ, Ỷ thờ, Giá Gương là những đồ thờ đại diện cho người đã khuất về ngự vào, Những loại này cần phải tuân theo những quy tắc nghiêm ngặt, Con trưởng thờ chính, con thứ thờ vọng.

bàn thờ hoành phi câu đối con thứ
Bộ hoành phi câu đối cho con thứ

Còn những loại đồ thờ mang ý nghĩa trang trí để bàn thờ thêm phần ấm cúng nguy nga, để thể hiện lòng thành với tổ tiên thì không phân biệt con trưởng và con thứ, như là Cửa võng, hay hoành phi câu đối

Như vậy hoành phi câu đối cho con thứ cũng như nhà con trưởng đều như nhau và đều mang tính chất trang trí cho bàn thờ, và là những lời hay ý đẹp thể hiện lòng biết ơn hay ca tụng công đức của tổ tiên

Những mẫu chữ trên hoành phi câu đối cho con thứ

Cũng giống như các bộ hoành phi câu đối thờ gia tiên thì các chữ được khắc trên bộ hoành phi câu đối con thứ cũng mang ý nghĩa tỏ kích lòng biết ơn và mong cầu bình yên cho gia chủ. Dưới đây là một số mẫu chữ được khắc trên bộ hoành phi câu đối con thứ bạn có thể tham khảo:

mẫu câu đối cho con thứ
Mẫu chữ trên hoành phi cho con thứ
mẫu chữ trên hoành phi cho con thứ
Mẫu chữ trên hoành phi cho con thứ hay
mẫu chữ trên câu đối cho con thứ
mẫu chữ trên câu đối cho con thứ

Ngoài ra chúng ta cần lưu ý, hoành phi câu đối thờ gia tiên sẽ khác với hoành phi câu đối thờ thần phật ở đình, chùa

  • Hoành phi câu đối thờ gia tiên thường là nền then (nền đen) chữ thếp vàng, nếu là nhà trưởng họ hoặc con trưởng có thể dùng câu đối nền gấm thếp vàng chữ đen
  • Hoành phi câu đối thờ thần, phật sẽ có nền đỏ chữ thếp vàng hoặc nền gấm thếp vàng chữ đen

Những điều cần phải lưu ý khi mua hoành phi câu đối?

  • Cần cân nhắc kỹ mẫu mã cho phù hợp với không gian và mục đích thờ, không nên treo câu đối nền son tại bàn thờ tư gia
  • Không sử dụng các hoa văn tứ linh thật cho bàn thờ gia tiên nếu nhà bạn không có người làm quan, nên sử dụng các họa tiết hoa lá, chim thú hoặc tứ linh hóa
  • Nên chọn các loại gỗ có tính khánh mối tự nhiên để làm đồ thờ, như gỗ mít, gỗ hương, gỗ gụ, gỗ vàng tâm hay gỗ dổi. Các loại gỗ không có tính kháng mối tự nhiên thường sẽ được xử lý bằng cách gâm hóa chất chống mối mọt tuy nhiên tác dụng của thuốc cao nhất cũng chỉ được khoảng 5 năm.
Mẫu cửa võng thờ gia tiên
Mẫu cửa võng thờ gia tiên

Hoành phi câu đối cho con thứ tại Đồ Thờ Trần Hùng Sơn Đồng

Đồ thờ Sơn Đồng Trần Hùng chuyên sản xuất các loại hoành phi câu đối cho con thứ, gia tiên, thờ thần, phật. Sản phẩm của chúng tôi đã đi tới khắp nơi trên cả nước và các ngôi chùa lớn ở nước ngoài nhừ Chùa Trúc Lâm Kharkov, Ukraine.

Với hơn 40 năm làm nghề, Chúng tôi luôn cam kết chất lượng sản phẩm của mình là tốt nhất, Hay liên hệ với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất.

Thôn tin liên hệ:

XƯỞNG SẢN XUẤT ĐỒ THỜ TRẦN HÙNG SƠN ĐỒNG

Địa Chỉ: Thôn đồng, Xã Sơn Đồng, Huyện Hoài Đức, TP hà nội

Điện thoại: 098.994.6644

Hotline: 0845.22.11.33

Zalo: 0904774027

Mail: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623