Báo giá cuốn thư câu đối gỗ mít đẹp sang trọng

Báo giá cuốn thư câu đối gỗ mít đẹp sang trọng

Giá cuốn thư câu đối gỗ mít là bao nhiêu?

Thú chơi đồ gỗ nói chung hay niềm say mê đối với các món đồ thờ cúng tâm linh luôn là niềm đam mê cao quý và giàu ý nghĩa và giá trị văn hóa cũng như mỹ thuật. Một trong những món đồ thờ, đồ gỗ được ưa chuộng và sử dụng phổ biến rộng rãi nhất là bộ cuốn thư câu đối gỗ mít. Vậy giá cuốn thư câu đối gỗ mít là bao nhiêu? Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết ngay sau đây nhé. 

Tổng quan về cuốn thư gỗ mít, câu đối gỗ mít

Về cơ bản, cuốn thư câu đối thờ gồm hai bộ phận đó là quấn thư và câu đối. thường là cuốn thư gỗ mít

CUỐN THƯ là phần trên của bố cục treo cuốn thư câu đối. Cuốn thư có dạng hình chữ nhật nằm ngang, bề ngoài giống như một tấm chiếu thư đang mở ra, trên thân có những nét gập uyển chuyển và mềm mại, tạo hình uốn lượn nhẹ nhàng như vải chiếu thư.

Hai bên ngoài cùng của tấm chiếu thư được cuộng vào hai thứ, một bên là bút, một bên là kiếm, biểu tượng cho văn võ song toàn, biết nhiều hiểu rộng, tục trí đa mưu, kiệt suất anh dung. Đây là hình tượng cho cả đức và tài.

giá cuốn thư câu đối gỗ mít
Cuốn thư câu đối gỗ mít đẹp

Không chỉ đơn giản như vậy, xung quanh cuốn thư còn được trang trí rất nhiều họa tiết, hoa văn mang những hình ảnh văn hóa của dân gian. Có thể kể đến như rông chầu long trâu, tứ quý, ngũ phúc,… Chính giữa của cuốn thư là những chữ nho. Những chữ này được khắc nổi, to chính giữa trên mặt cuốn thư. Các chữ này thường được đi xin từ những ông đồ chuyên viết chữ nho và cho chữ. Mỗi câu lại có một ý nghĩa riêng, một bài học riêng, có thể là đạo lý làm người, một triết lý sâu sắc, một bài học mà người đời này muốn chuyền lại cho con cháu sau nay,…

Chữ trên câu đối cuốn thư gỗ mít:

             Đức lưu quang (đức sáng muôn đời)

             Phúc mãn đường (phúc đầy nhà)

             Phúc lộc thọ

             Phụng gia tiên (nhớ ơn tổ tiên)

             Thiện tối lạc ( làm điều thiện sẽ đem lại niềm vui)

            

CÂU ĐỐ là phần dưới của các mẫu cuốn thư câu đối. Cuốn thư được treo giữa hai câu đối. Câu đối thường có dạng hình chữ nhật dài, đứng. hai đầu cách điệu, trên thân có khảm hoa văn hoặc để trơn. Trên thân câu đối, mỗi bên khắc một vế của 2 câu hối nhau. Những chữ này cũng đều là chữ nho. Những chữ nho này được lấy từ trong sách hay xin từ các thầy đồ uy tín lâu năm.

cuốn thư câu đối gỗ gụ
cuốn thư câu đối gỗ gụ

Chữ trên câu đối:

             Tổ công tông đức thiên niên thịnh

             Tử hiếu tôn hiền vạn đại vinh

——————————————————————-

             Phúc sinh phú quý gia đình thịnh

             Lộc tiến vinh ia tử tôn hung.

——————————————————————-

             Đức thừa tiên tổ thiên niên thịnh

             Phúc ấm nhi tôn bách thế vinh

———————————————————————–

Tiên tổ thiên niên phù hậu duệ

             Tử tôn hậu thế vọng tiền nhân

 

Án gian thờ gỗ mít
cuốn thư câu đối gỗ mít

Nhìn chung, với đặc điểm trên thân mình chữ nho, đại diện cho những bài học, những triết lý, lý tưởng to lớn, bên cạnh đó là những hoa văn tinh xảo, bắt mắt và giàu giá trị văn hóa, cuốn thư câu đối mang trong mình tinh hoa văn học, nho học, truyền thống đáng trân quý và gìn giữ.

Các loại gỗ làm cuốn thư câu đối

Có rất nhiều loại gỗ để làm cuốn thư câu đối, mỗi loại gỗ sẽ có những đắc tính khác nhau phù hợp với yêu cầu quý khách.

Gỗ gụ, gỗ mít, gỗ vàng tâm,.. không còn xa lạ trong giới chơi đồ gỗ vì những đặc tính như không quá hiếm, giá thành hợp lý nhưng đem lại độ bền đẹp cao, gỗ dễ tạo hình, tránh được tình trạng lứt, cong, vênh khi sản xuất và trong quá trình sử dụng. Đây là các loại gỗ được đa số khách hàng lựa chọn sử dụng làm nguyên liệu tạo ra các sản phẩm đồ gỗ nói chung hay cuốn thư câu đối nói riêng.

Gỗ hương, gỗ dổi,… là các loại gỗ quý, mặc dù giá thành cao nhưng đem lại rất nhiều ưu việt như chất gỗ rất đẹp, múp, gỗ chắc chắn theo thời gian, thân gỗ có vân gỗ đẹp tự nhiên, gỗ cũng có màu tự nhiên rất đẹp và tỏa hương thiên nhiên dịu nhẹ. Các loại gỗ này phù hợp nếu khách hang có nhu cầu đặt các loại sản phẩm sơn phủ PU, để lộ vân gỗ và màu gỗ cùng mùi hương tự nhiên đặc trưng.

cuốn thư câu đối gỗ mít
cuốn thư câu đối gỗ mít

>> Xem thêm:

Mẫu khám thờ đẹp gia tiên giá rẻ, uy tín, chất lượng cao

Mẫu bàn thờ án gian đẹp bằng gỗ mít, gỗ gụ, gỗ dổi

Các loại cuối thư câu đối cách điệu

Có lẽ bởi vì nét thẩm mĩ không thể bàn cãi cùng với kết cấu hai phần tạo vẻ cổ kính, bề thế và những nét ý nghĩa thiêng liêng sâu sắc của mình, cuốn thư được biến tấu thành những hình dáng bắt mắt hơn, không chỉ để trang trí bàn thờ gỗ đẹp nhất mà còn làm vật trang trí treo tường. chẳng hạn như :

Cuốn thư hình quạt

Cuốn thư hình lá

Cuốn thư câu đối hình bầu

cuốn thư câu đối gỗ mít
cuốn thư câu đối gỗ mít

Giá cuốn thư phụ thuộc vào chất liệu gỗ và kích thức của cuốn thư tùy vào yêu cầu của khách hang. Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ vào số điện thoại 0904774027 hoặc zalo như trên để kết nối trực tiếp và được nghe tư vấn từ nghệ nhân Trần Quang Hùng, người có trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề chế tác, sản xuất đồ thờ Sơn Đồng, tượng phật, đồ gỗ mĩ nghệ. Cơ sở sản xuất đồ thờ Trần Hùng chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623