Mẫu câu đối cuốn thư đẹp - Địa chỉ mua cuốn thư đẹp giá rẻ

Những mẫu câu đối cuốn thư gỗ đẹp nhất hiện nay

Mẫu câu đối cuốn thư thếp vàng

Ban thờ, không gian thờ là những nơi linh thiêng nhất trong mỗi gia đình, mỗi dòng tộc. Đây là nơi đại điện cho thế giới tâm linh, là nơi các thần quân ngự trị, nơi tổ tiên ông cha được thờ tự, và là nơi để con cháu báo hiếu nhớ về cội nguồn của dòng họ. Chính vì để có một ban thờ đầy đủ tính thẩm mỹ, có độ uy nghi, linh thiêng, tôn nghiêm và giữ được những ý nghĩa sâu sắc nhất nhiều gia đình đã lựa chọn sử dùng mẫu câu đối cuốn thư đẹp để treo trong ban thờ gia tiên hoặc treo trong không gian nhà thờ tổ, nhà thờ họ. 

 Mẫu câu đối cuốn thư đẹp

Mẫu câu đối cuốn thư đẹp

Câu đối cuốn thư gồm mấy phần? 

Như tên gọi, bộ câu đối cuốn thư đẹp gồm hai phần đó là câu đối và cuốn thư.

Cuốn thư được treo giữa hai câu đối, có dạng hình chữ nhật nằm, giống như tấm chiếu thư đang mở ra. Một bên cuốn thư có cài 1 thanh kiếm, bên còn lại cài một chiếc bút lông tượng trương cho văn võ song toàn. Xung quang cuốn thư được trang trí trạm khắc những hình hoa lá mềm mại tinh tế, hình rồng bay phượng múa theo phong thủy. Trong long cuốn thư được đề chứ, thường là chữ hán nôm với nội dung là những triết lý, một câu nói, một câu văn,… mang ý nghĩa nhân văn, văn hóa, văn học.

Câu đối được treo phía dưới, hai bên so với cuốn thư. câu đối được treo dựng đứng, trang trí đơn giản hơn so với cuốn thư và trên thân mang hai câu thơ đối nhau về nội dung và ngữ pháp. Các câu này ẩn chứa một nội dung mang ý nghĩa đẹp đẽ, nhân văn, thương được viết bằng chữ hán nôm.

Câu đối cuốn thư thếp vàng
Câu đối cuốn thư thếp vàng

Chữ trên cuốn thư câu đối

Phụng tổ đường (Nhà thờ tổ)

Phụng gia tiên (Thờ gia tiên)

Đức lưu quang (Đức độ sáng mãi)

Nhân vi bảo (Nhân là quý)

Trung hậu gia thanh (Nếp nhà trung hậu)

Khánh lưu miêu duệ (Điều tốt lành giữ lại cho đời sau)

Vạn cổ anh linh (Muôn thuở linh thiêng)

Hữu khai tất tiên (Có mở mang hiểu đạt là nhờ phúc ấm đời xưa)

Tổ củng tôn bồi (Tổ tiên gây dựng con cháu đắp bồi)

Gia môn khang thái ( Nhà cửa rạng rỡ yên vui)

Hoành phi câu đối thờ gia tiên
Hoành phi câu đối thờ gia tiên
  •         Chữ trên câu đối:

Hiếu từ môn hộ lưu dư địa

Văn vũ y quan tổ triệu cơ

(Nếp nhà từ hiếu lưu muôn thuở

Mũ áo võ văn tiếp nền xưa)

 

Phúc sinh lễ nghĩa gia đường thịnh

Lộc tiến vinh hoa phú quý xuân

(Phúc sinh lễ nghĩa cho nhà thịnh

Lộc nảy vinh hoa phú quý xuân)

Cuốn thư sơn giả cổ
Cuốn thư sơn giả cổ

Thụ thảo phùng xuân chi diệp mậu

Tổ tông tích đức tử tôn vinh

(Cây cỏ chào xuân cành lá thắm

Tổ tông tích đức cháu con vinh)

 

Mộc xuất thiên chi do hữu bản

Thủy lưu vạn phái tổ tòng nguyên

(Cây chung nghìn nhánh sinh từ gốc

Nước chảy muôn dòng phát tại nguồn)

 

Nhật nguyệt quang chiếu thập phương

Tổ tông lưu thùy vạn thế

(Vầng nhật nguyệt mười phương rạng rỡ

Đức tổ tông muôn thuở sáng ngời)

Mẫu Hoành Phi Câu Đối - Bộ Cuốn Thư Câu Đối Đẹp Nhất ...
Mẫu Hoành Phi Câu Đối – Bộ Cuốn Thư Câu Đối Đẹp Nhất …

Đức thừa tiên tổ thiên niên thịnh

Phúc ấm nhi tôn bách thế vinh

(Tổ tiên tích đức nghìn năm thịnh

Con cháu nhờ ơn tram đời vinh)

Bên cạnh việc viết các văn tự bằng chữ hán nôm, đưa những bài học quý báu từ ông cha ta truyền lại cho con cháu, để những lời dăn dạy từ người đi trước gần gũi hơn với hậu bối, các nghệ nhân đã khéo léo sáng tạo ra những bức câu đối cuốn thư được viết bằng chữ quốc ngữ với khuôn chữ hình tròn. Cách viết này phô bày được tất cả ý tứ của bộ cuốn thư, giúp những ý tứ đó được lưu truyền nhưng cũng không mất đi tính thẩm mỹ và nét cổ kính, sang trọng, trang nhã.

Vì sao nên treo cuốn thư trong không gian thờ?

Đồ thờ thứ chúng ta dùng để tỏ long hành kính đối với ông bà thủy tổ, và qua đó dăn dạy con cháu. Câu đối không chỉ mang trên mình những đường nét hoa văn họa tiết tinh tế, có giá trị thẩm mỹ, văn hóa và phong thủy, cầu tài, lộc, bình an mà nó còn mang những giá trị to lớn về những bài học đạo đức, những luân lý làm người, những lời căn dặn từ tiền nhân để lại muôn đời. Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo bộ hoành phi câu đối thờ gia tiên, khám thờ gia tiên, bình hoa sen gỗ …. để trang trí cho không gian thờ thêm đẹp và trang trọng.

cuốn thư câu đối

Gỗ để làm cuốn thư câu đối

Gỗ để làm cuốn thư rất phong phú và đa dạng. Mỗi loại gỗ sẽ có những đặc điểm, đặc tính khác nhau. Trong thị trường sản xuất đồ thờ mĩ nghệ nói chung và cuốn thư câu đối nói riêng, có thể kể đến một số loại gỗ thường được sử dụng như: gỗ mít, gỗ gụ, gỗ vàng tâm, gỗ hương, gỗ dổi,…

Các loại gỗ này có đặc tính bền lâu, đảm bảo chắc chắn và chất lượng trong quá trình sử dụng sản phẩm, chất gỗ dẻo, dễ dàng trong công đoạn tạo hình và không bị cong vênh sau trong khi sử dụng. Các loại gỗ không quá hiếm, đẽ tìm, một số loại có vân gỗ đẹp, màu gỗ bắt mắt và hương gỗ tự nhiên dễ chịu.

>>> Xem thêm: Các mẫu bàn thờ gỗ đẹp nhất 2021

Báo giá cuốn thư câu đối

Cuốn thư giá bao nhiêu?
Cuốn thư giá bao nhiêu?

Giá của câu đối cửa võng không cố định mà giao đông, phụ thuộc vào chất liệu gỗ quý khách lựa chọn và kích thước cũng như kiểu dáng theo yêu cầu của quý vị. Để biết thêm thông tin chi tiết về báo giá sản phẩm hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại 0904774027 để được tư vấn miễn phí.

Mua câu đối ở đâu đẹp nhất?

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 15km về hướng Tây, cơ sở sản xuất đồ thờ Sơn Đồng Trần Hùng là xưởng sản xuất đồ thờ tượng phật uy tín, chất lượng lâu năm. Dưới sự dẫn dắt của nghệ nhân Trần Quang Hùng, người đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất đồ thờ Sơn Đồng, luôn được khách hang tin dùng và ủng hộ, sẽ đem lại cho quý khách những mặt hang chất lượng nhất, phù hợp với yêu cầu của quý vị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0986161623